Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Giẫm đạp nhau trong lễ hội Halloween ở Seoul, ít nhất 151 người chết

Giẫm đạp nhau trong lễ hội Halloween ở Seoul, ít nhất 151 người chết

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Ít nhất 151 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương do giẫm đạp nhau trong lễ hội Halloween tại khu vui chơi đêm nổi tiếng ở thủ đô Seoul của Nam Hàn tối Thứ Bảy, 29 Tháng Mười, giới chức loan báo, theo AP.

Ông Choi Seong Beom, chỉ huy Sở Cứu Hỏa Yongsan ở Seoul, thông báo số người chết có thể tăng lên và nhiều người bị thương đang nguy kịch sau vụ giẫm đạp trong khu Itaewon.

Hiện trường vụ giẫm đạp nhau trong lễ hội Halloween ở Seoul, Nam Hàn, hôm Chủ Nhật, 30 Tháng Mười. (Hình: Jung Yeon Je/AFP via Getty Images)

Hấu hết nạn nhân độ tuổi thiếu niên và thanh niên, ông Beom ra thông báo cập nhật sáng Chủ Nhật cho biết. Hai người nước ngoài nằm trong số người thiệt mạng, và 15 công dân ngoại quốc bị thương, theo ông Beom. Nhưng ông không nói những người này là công dân nước nào.

Trong khi đó, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ xác nhận ít nhất một người bị thương là công dân Mỹ.

Video từ hiện trường cho thấy bao đựng thi thể xếp đầy ngoài đường, nhân viên cấp cứu hối hả sơ cứu nạn nhân, và lực lượng cứu hộ cố gắng kéo nhiều nạn nhân bị kẹt bên dưới người khác.

Hơn 800 nhân viên cấp cứu và cảnh sát viên khắp Nam Hàn, gồm toàn bộ nhân viên ở Seoul, được huy động tới hiện trường để điều trị người bị thương.

Cơ Quan Cứu Hỏa Quốc Gia ra thông báo cho biết giới chức vẫn đang cố gắng xác định số người bị thương trong vụ này.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác, nhưng giới chức tin rằng vụ giẫm đạp xảy ra sau khi đám đông lớn bắt đầu xô đẩy nhau trên con đường hẹp gần khách sạn Hamilton, nơi vui chơi nổi tiếng ở Seoul.

Báo chí địa phương đưa tin sự việc bắt đầu khi rất nhiều người đổ xô đến quán rượu ở Itaewon sau khi nghe một người nổi tiếng nào đó đang có mặt ở đó.

Ông Yoon Suk Yeol, tổng thống Nam Hàn, triệu tập cuộc họp khẩn cấp.

Tin tức cho hay, lúc sự việc xảy ra, 100,000 người đang mừng lễ hội Halloween đầu tiên ngoài trời ở Nam Hàn mà không bắt buộc đeo khẩu trang kể từ khi có đại dịch COVID-19.

Theo tin nhắn trên mạng xã hội trước đó, vài người nhận xét khu Itaewon lúc đó quá đông đến mức không có cảm giác an toàn. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More