Thursday, April 18, 2024
Home Tin TứcKinh Tế Lãi suất thế chấp cố định mua nhà 30 năm lại trên 7%

Lãi suất thế chấp cố định mua nhà 30 năm lại trên 7%

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Mặc dù chi phí đi vay đang tăng trở lại sau một thời gian ngắn nghỉ ngơi, một số nơi có thể nới lỏng lãi suất trong tương lai, theo Freddie Mac.

Sau khi chi phí vay tăng đột biến vào tuần trước, khoản thế chấp có lãi suất cố định 30 năm một lần nữa tăng lên 7% trong tuần này, buộc những người săn nhà phải tính toán lại những gì họ có thể mua được.

Lãi suất tăng gây khó cho cả người thuê lẫn mua nhà. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Freddie Mac báo cáo rằng khoản thế chấp có lãi suất cố định trong 30 năm đạt trung bình 7.08% trong tuần này, tăng từ mức trung bình 6.95% của tuần trước.

Sam Khater, kinh tế trưởng của Freddie Mac cho biết: “Thị trường nhà ở là phân khúc nhạy cảm nhất với lãi suất của nền kinh tế và lãi suất tiếp tục ảnh hưởng đến người mua nhà. Doanh số bán nhà đã giảm đáng kể. Khi đến gần cuối năm, tình trạng lãi suất sẽ khó được cải thiện.”

Tuy nhiên, các mô hình lịch sử về lãi suất thế chấp cho thấy rằng một số biện pháp nới lỏng có thể xảy ra sớm. Ngoài ra, nếu Fed tạm dừng việc tăng lãi suất chuẩn trong tương lai, điều này cũng có thể là dự báo tốt cho lãi suất thế chấp.

Lawrence Yun, kinh tế trưởng của Hiệp Địa Ốc Quốc Gia (NAR), cho biết: “Sự trở lại mức chênh lệch bình thường giữa lãi suất vay của chính phủ và lãi suất vay mua nhà sẽ đưa lãi suất thế chấp 30 năm xuống khoảng 6%. Chênh lệch thông thường giữa lợi tức kho bạc 10 năm và lãi suất thế chấp 30 năm là từ 150 đến 200 điểm cơ bản, thay vì mức chênh lệch hiện tại là 300 điểm cơ bản.”

Hiệp hội các ngân hàng cho vay thế chấp đã dự đoán rằng sẽ có nhiều giải pháp hơn trong thời gian tới. Khoản thế chấp có lãi suất cố định trong 30 năm có thể sẽ giảm xuống còn 5.4% vào cuối năm 2023. (Ng.Tr) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More