Friday, April 19, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Tỉnh nghèo Thanh Hóa lại xây tượng đài hơn $5 triệu từ tiền thuế dân

Tỉnh nghèo Thanh Hóa lại xây tượng đài hơn $5 triệu từ tiền thuế dân

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tỉnh Thanh Hóa đã cho khởi công xây dựng tượng đài “Tưởng niệm giáo viên và học sinh” ở phường Nam Ngạn, thành phố Thanh Hóa, với kinh phí hơn 125 tỷ đồng ($5.2 triệu), từ tiền thuế của dân.

Báo VNExpress cho hay chủ trương đầu tư được Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Thanh Hóa thông qua hồi Tháng Tư, 2019, song đến nay mới triển khai.

Khu vực xây tượng đài ở phường Nam Ngạn, thành phố Thanh Hóa, hiện nay. (Hình: Lê Hoàng/VNExpress)

Hôm 21 Tháng Hai, các nhà thầu đã huy động máy móc san lấp mặt bằng để xây dự án. Dự án do Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, tức tiền thuế của dân và dự kiến hoàn thành vào Tháng Tư năm sau.

Theo Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Thanh Hóa, dự án rộng hơn 2 hécta nhằm “tôn vinh, tri ân giáo viên và học sinh đã hy sinh trên công trường đắp đê sông Mã.” Đồng thời, kỳ vọng nơi đây trở thành “địa chỉ đỏ về giáo dục” và “điểm du lịch văn hóa, lịch sử cách mạng” thu hút du khách khi đến thành phố Thanh Hóa, cùng với cảnh quan sông Mã, núi Hàm Rồng.

Ông Lê Văn Tuấn, phó giám đốc Ban Quản Lý Dự Án Đầu Tư Xây Dựng thành phố Thanh Hóa, cho biết dự án gồm hai phân khu chính. Khu trong đê gồm nhà lưu niệm giáo viên và học sinh, nhà quản lý, đón tiếp khách, khu tưởng niệm (hồ sen, sân lễ, đền thờ nữ sinh), khu tái hiện lịch sử, đường giao thông, bãi để xe.

Khu vực ngoài đê gồm tượng đài nữ sinh, bến thuyền, miếu thờ, bia ghi dấu địa điểm lịch sử, khu tái hiện không gian làng chài Nam Ngạn.

Thanh Hóa là một trong 10 tỉnh nghèo nhất ở Việt Nam phải xin cứu đói hằng năm, song rất “máu” trong việc chi tiền tỷ để xây tượng đài liên tục.

Theo báo Tuổi Trẻ, trước đó hồi Tháng Tám, 2022, Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Thanh Hóa cũng đã cho xây dựng dự án “Khu Lưu Niệm Đồng Bào, Cán Bộ, Chiến Sĩ và Học Sinh Miền Nam Tập Kết Ra Bắc” tại phường Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn, với kinh phí gần 255 tỷ đồng ($10.9 triệu) từ tiền thuế dân.

Phối cảnh tượng đài cao 18 mét. (Hình: Lê Hoàng/VNExpress)

Đáng nói là khoản tiền gần $11 triệu được chi trong bối cảnh tỉnh Thanh Hóa bao năm nay vẫn trong tình trạng “nghèo bền vững.”

Dự án này được tiến hành trên hai khu đất rộng 13,580 mét vuông và 1,985 mét vuông, chưa kể một “công viên chuyên đề” rộng 23,865 mét vuông, nhằm tôn vinh những cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc, sau này đã trở thành cán bộ lãnh đạo của đảng CSVN, nhà nước, tướng lĩnh, nhà khoa học, văn nghệ sĩ, nhà báo, doanh nhân… (Tr.N) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More