Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Chiến sự Trung Đông: Tướng Tư Lệnh của Hoa Kỳ bất ngờ đến Tel Aviv

Chiến sự Trung Đông: Tướng Tư Lệnh của Hoa Kỳ bất ngờ đến Tel Aviv

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

TEL AVIV, Israel (NV) – Chỉ huy quân sự hàng đầu của Hoa Kỳ tại Trung Đông, Tướng Michael E. Kurilla, đã tới Tel Aviv hôm Thứ Ba, 17 Tháng Mười hội kiến các đồng nhiệm cấp cao của Israel và “nắm bắt rõ ràng về các yêu cầu phòng thủ của Israel,” tổng hành dinh của vị tướng cho biết trong một tuyên bố.

“Tôi có mặt ở đây để bảo đảm rằng Israel có những gì cần thiết nhằm tự vệ và đặc biệt tập trung tránh cho các bên bành trướng xung đột,” Tướng Kurilla, người đứng đầu Bộ Tư Lệnh Vùng Miền Trung của quân đội Hoa Kỳ, cho biết trong tuyên bố.

Chuyến viếng thăm bất ngờ của Tướng Kurilla diễn ra một ngày trước chuyến công du dự kiến tới Israel của Tổng Thống Biden và bốn ngày sau khi Bộ Trưởng Quốc Phòng Lloyd J. Austin III tới đó nhằm thể hiện sự ủng hộ sau các cuộc tấn công bất ngờ của Hamas. Chính quyền Biden gấp rút viện trợ võ khí cho Israel cùng hai chiến hạm và hàng chục chiến đấu cơ tới khu vực nhằm ngăn chặn nổ ra chiến tranh lan rộng hơn trong khu vực và tính toán cho các cuộc không kích có thể xảy ra để bảo vệ lợi ích Hoa Kỳ. (TTHN) [07:59 IDT – 17/10/2023]

Tướng Michael E. Kurilla, chỉ huy trưởng US CENTCOM (phải), cùng Tướng Herzi Halevi của Israel trong cuộc tập trận chung hồi Tháng Giêng 2023 (Hình: IDF Spokesperson’s Unit)

Hoa Kỳ chuẩn bị điều 2,000 binh sĩ tới Israel

WASHINGTON D.C. (NV) – Quân đội Hoa Kỳ đang tuyển lựa khoảng 2,000 binh sĩ dự trù khai triển nhằm hỗ trợ Israel trong cuộc chiến chống Hamas, tờ Wall Street Journal dẫn lời các viên chức Mỹ ẩn danh.

Các binh lính này dự kiến không phục vụ trong bất kỳ vai trò chiến đấu nào mà chỉ đảm nhiệm vai trò cố vấn hoặc hỗ trợ y tế. Không có binh sĩ lục quân nào được đưa vào danh sách.

Những binh sĩ này hiện đóng quân tại vùng Trung Đông và quanh đó, kể cả Âu Châu. Chưa rõ Hoa Kỳ sẽ điều binh trong trường hợp nào và đi đâu, nhưng quyết định của Ngũ Giác Đài cho thấy Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ Israel một khi quân đội nước này khởi sự tấn công đường bộ vào Gaza. (TTHN) [06:54 IDT – 17/10/2023]

Hệ thống phòng thủ Iron Dome (Vòm Sắt) chống hỏa tiễn gần Sderot ở miền Nam Israel hôm 12 Tháng Mười, 2023 (Hình: JACK GUEZ/AFP/ Getty Images)

Israel yêu cầu Mỹ viện trợ $10 tỷ

TEL AVIV, Israel (NV) – Israel yêu cầu Hoa Kỳ viện trợ quân sự khẩn cấp $10 tỷ, tờ New York Times đưa tin, dẫn lời ba viên chức thông thạo sự việc.

Chương trình viện trợ hiện đang được Quốc Hội tập hợp với sự phối hợp của Tòa Bạch Ốc và cũng sẽ bao gồm các nguồn ngân quỹ dành cho Ukraine, Đài Loan và biên giới Hoa Kỳ-Mexico, theo New York Times.

Lãnh Tụ Đa Số Thượng Viện Chuck Schumer cho biết trong chuyến thăm Tel Aviv hôm Chủ Nhật, 15 Tháng Mười rằng các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã thảo luận cung cấp đạn dược để Israel thay vào hệ thống phòng thủ hỏa tiễn địa đối không Iron Dome (Vòm Sắt), bom điều khiển vô tuyến, bộ dụng cụ JDAM để biến bom tiêu chuẩn thành đạn chính xác và đạn loại 155 mm. (TTHN) [06:29 IDT – 17/10/2023]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More