Tuesday, May 7, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Jersey City, nơi có giá thuê nhà cao nhất nước Mỹ

Jersey City, nơi có giá thuê nhà cao nhất nước Mỹ

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

NEW YORK, New York (NV) – Jersey City, tiểu bang New Jersey, thỉnh thoảng được gọi là “quận thứ sáu” của thành phố New York. Nhưng ngay bây giờ, nó có thể được khẳng định là thứ nhất.

Theo báo The New York Times, tính đến Tháng Sáu, Jersey City là thành phố đắt nhất để thuê nhà ở Mỹ, đứng đầu so với các đô thị nổi tiếng đắt đỏ khác như San Francisco và Miami với giá thuê trung bình là $5,500, theo một báo cáo của Rent Portal.

Jersey City, nhìn từ phía downtown New York. (Hình mình họa: Daniel Slim/AFP via Getty Images)

Jon Leckie, một nghiên cứu viên của Rent cho biết, giá thuê nhà đã tăng vọt trên khắp nước Mỹ trong thời kỳ đại dịch, lại được thúc đẩy bởi lạm phát tăng vọt và làn sóng người thuê nhà ở trung tâm thành phố do họ đã chuyển nhà khi có cơ hội làm việc từ xa.

Theo báo cáo, các khu vực đắt đỏ nhất với người thuê gồm có các trung tâm công nghệ, các thành phố lớn và thị trường trung chuyển vào đô thị lớn hơn: Sau Jersey City là Boston ($4,878) và trung tâm thung lũng Silicon là Palo Alto, California ($4,672).

Tiếp đến là Glendale thành phố vệ tinh của Los Angeles California ($4,472); và Santa Monica, California ($4,357), tiếp theo nữa là Coral Gables ở vùng ngoại ô Miami, Florida ($4,310), Hoboken, New Jersey ($4,264), và Redmond ngoại ô Seattle, Washington ($4,222).

Phần lớn những người thuê nhà cảm thấy thoải mái hơn với những chuyến đi dài nhưng ít thường xuyên hơn. Vì vậy “Họ chọn thuê ở ngay trong khu vực lân cận,” ông nói về những người di chuyển. “Jersey City là một trạm trung chuyển của New York City theo nhiều phương diện.”

Các nghiên cứu viên đã so sánh giá thuê niêm yết cho căn nhà một và hai phòng ngủ vào Tháng Sáu với giá thuê trung bình vào Tháng Sáu, năm 2021.

Ông Leckie cho biết công ty không có đủ dữ liệu niêm yết của New York City để tính toán chính xác.

Theo báo cáo của văn phòng địa ốc Douglas Elliman, giá thuê trung bình hàng tháng ở Manhattan là hơn $5,000 vào Tháng Sáu, năm 2022.

Trong số 100 thành phố hàng đầu, Jersey City chứng kiến mức tăng giá thuê hàng năm cao thứ ba, tăng 66% so với Tháng Sáu, năm 2021, khi giá thuê trung bình là $3,308.

Mức tăng đột biến một phần là do giá thuê nhà giảm mạnh vào năm ngoái, hệ quả của COVID-19.

Ông Leckie cho biết ông hy vọng tăng trưởng giá sẽ ở mức vừa phải, nhưng vẫn cao hơn mức trước đại dịch. Nhưng một yếu tố quan trọng khác là sự xuất hiện của nhiều căn hộ sang trọng mới thu hút người dân New York bên kia sông Hudson với nhiều không gian và tiện nghi hơn mức họ có thể mua gần văn phòng của họ.

Theo Nancy Packes của Nancy Packes Data Services, một nhà cung cấp cơ sở dữ liệu và tư vấn phát triển, hầu hết các căn nhà đó dự trù sẽ sẵn sàng vào năm 2026.

Bà Packes nói: “Jersey City được hưởng lợi ròng từ đại dịch.” (Ng.Tr) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More