Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Nga đưa xe tăng tối tân T-14 Armata tới Ukraina?

Nga đưa xe tăng tối tân T-14 Armata tới Ukraina?

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Vào ngày 8/10, một chiếc xe tăng tối tân của Nga được cho đã bị phát hiện ở chiến trường Ukraina.

Theo đó, một chiếc xe tăng T-14 Armata mới nhất của Nga đã được phát hiện ở Lugansk, một nguồn tin tiết lộ với Bulgarian Military. Theo nguồn tin, chiếc xe tăng được đặt gần làng Midginskaya và chia sẻ một bức ảnh về tăng chủ lực T-14 mới nhất của Nga. T-14 của Nga có thể được sử dụng như một xe tăng chỉ huy cho các loại xe tăng khác của quân đội nước này.

Dù hiện không thể xác thực rằng bức ảnh được chụp ở Lugansk nhưng các nhà phân tích nhấn mạnh rằng, chúng ta không nên ngạc nhiên về khả năng Nga đưa T-14 tới Ukraina. Trong những năm gần đây, Nga thường gửi công nghệ vũ khí mới tới chiến trường thử nghiệm trong điều kiện thực chiến. Trước đó là Syria, nhưng kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Ukraina, Matxcova đã chuyển hướng đưa vũ khí mới đến đây thử nghiệm.

T-14 Armata là xe tăng chiến đấu chủ lực của quân đội Nga và từ lâu đã được coi là một vũ khí có thể giúp thay đổi cuộc chơi. Kể từ khi lần đầu được trình làng tại lễ duyệt binh Ngày chiến thắng năm 2015 tại thủ đô Matxcova, khả năng tiên tiến của T-14 Armata không ngừng được ca ngợi.

Xe tăng thế hệ kế tiếp T-14 của Nga đáng chú ý ở chỗ nó có thiết bị được số hóa hoàn toàn, một tháp pháo tự động và một khoang riêng có bọc thép cho tổ lái.

T-14 Armata còn gây chú ý ở chỗ mỗi bên sườn xe tăng có 7 bánh xích thay vì 6 bánh xích truyền thống thường thấy trong hầu hết các xe tăng chiến đấu chủ lực của Liên Xô thời Chiến tranh Lạnh hoặc thậm chí của Nga ngày nay. T-14 còn có nhiều khoang hơn so với các xe tăng phương Tây đương thời.

Một trong số các đặc điểm cải tiến của T-14 là tháp pháo tự động, được phát triển để chứa pháo nòng trơn 2A82-1M 125 mm được điều khiển từ xa và bộ nạp đạn hoàn toàn tự động.

Tháp pháo của T-14 cũng được tích hợp cột khí tượng, liên lạc vệ tinh, hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu (GLONASS), ăng ten liên kết dữ liệu và liên lạc vô tuyến.

Tổ lái có ba người gồm chỉ huy, lái xe và xạ thủ, tất cả ngồi trong một khoang riêng được bọc thép ở phía trước thân xe tăng, tách biệt với bộ nạp đạn tự động cũng như kho đạn ở trung tâm xe tăng. Điều này giúp tăng khả năng sống sót cho tổ lái.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More