Tuesday, April 30, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Nữ tù nhân bịa chuyện thu $400,000 trên GoFundMe lãnh thêm án tù

Nữ tù nhân bịa chuyện thu $400,000 trên GoFundMe lãnh thêm án tù

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Katelyn McClure, một nữ tù nhân liên bang do bịa câu chuyện làm cảm động lòng nhân ái của nhiều người và lừa được $400,000 gây quỹ trên GoFundMe, vừa mới nhận thêm một bản án ba năm rưỡi tù giam của tiểu bang New Jersey, theo FoxNews.

Nữ tù nhân 32 tuổi này không có mặt tại toà khi Chánh Án Christopher J. Garrenger, toà thượng thẩm tiểu bang New Jersey, ra phán quyết vì đang thụ án một năm rưỡi tại nhà tù liên bang ở tiểu bang Connecticut, theo thông cáo của Biện Lý Cuộc Burlington County. 

Bà Katelyn McClure, người bịa câu chuyện được một cựu chiến binh cho tiền đổ xăng cảm động, thu được $400,000 trên GoFundMe. (Hình chụp từ màn ảnh NBC News.)

Bản án của tiểu bang New Jersey sẽ diễn ra đồng thời với việc thụ án liên bang của bà McClure.

Bà McClure bị toà liên bang kết án một năm và một ngày tù vì lường gạt hơn $400,000 qua GoFundMe nhằm quyên tiền cho một ông vô gia cư, hồi Tháng Ba, 2019

Trước đó, bà Katelyn McClure nhận tội lường gạt, ngoài bản án như trên, đương sự còn bị tòa ra lệnh bồi thường và bị quản chế ba năm sau khi ra tù.

Hồi năm 2017, bà McClure tung lên câu chuyện xe hết xăng và mắc kẹt trên xa lộ I-95 ở Philadelphia, Pennsylvania và được ông Johnny Bobbitt Jr., 39 tuổi, cựu chiến binh vô gia cư, nhìn thấy và cho tờ $20 cuối cùng của ông này để bà đổ xăng.

Bà McClure và bạn trai lúc đó là ông Mark D’Amico lên mạng xã hội kể lại “cử chỉ đẹp” này, đăng kèm tấm hình bà chụp chung với ông Bobbitt trên xa lộ. Họ còn mở trang GoFundMe quyên tiền cho ông Bobbitt, tuyên bố họ muốn đền ơn ông ta và muốn giúp ông ta thoát cảnh sống vô gia cư.

Câu chuyện của họ gây xôn xao báo chí khắp nước Mỹ. Trên 14,000 người đóng góp hơn $400,000, và sau khi trừ phí, họ lấy được khoảng $367,000.

Đôi tình nhân này dùng số tiền đó sắm xe hơi BMW, đi Las Vegas chơi vào dịp năm mới, đánh bài, mua giỏ xách Louis Vuitton cùng nhiều thứ khác, theo cáo trạng.

Vụ lừa đảo của họ đổ bể khi ông Bobbitt nộp đơn kiện đôi nam nữ này vì chỉ được chia $75,000, theo các biện lý.

Năm 2019, ông Bobbitt nhận tội đồng lõa lường gạt và bị kết án năm năm quản chế đặc biệt có điều trị ma túy.

Cũng năm đó, ông D’Amico nhận tội, đồng ý ngồi tù tiểu bang New Jersey năm năm và bồi thường cho GoFundMe, tức những người đóng góp.  (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More